22/4/09

- KH: Học tập & làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009


ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

THÀNH ĐOÀN PHAN THIẾT

BCH PHƯỜNG MŨI NÉ

Số:07/2009-KH/ĐTN

Mũi Né, ngày 22 tháng 04 năm 2009

KẾ HOẠCH

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

năm 2009 và những năm tiếp theo.

Thực hiện Chỉ thị 18/ CT- TU, ngày 26/01/2007 của Ban thường vụ Thành ủy Phan Thiết, Nghị quyết 35/ ĐU phường Mũi Né và sự chỉ đạo của Thành Đoàn Phan Thiết về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Mũi Né xây dựng Kế hoạch của năm 2009 và những năm tiếp theo cụ thể như sau:

1. Tình hình đội ngũ cán bộ Đoàn và đoàn viên sau khi triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2008:

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Mũi Né được tổ chức Đại hội nhiệm kỳ từ năm 2006- 2011, gồm có 14 Ủy viên BCH đại diện cho các Chi Đoàn. Trong thời gian qua có cho rút tên 03 ủy viên và bầu bổ sung 01 ủy viên thường vụ và 2 Ủy viên Ban chấp hành.

Nhiệm vụ hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Mũi Né trong thời gian qua đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền vận động, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với đoàn viên, hội viên, đội viên, thông qua đó vận động đoàn viên, hội viên, đội viên thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của đoàn viên, hội viên, đội viên theo hiến pháp và pháp luật. Thực hiện hoạt động của Đoàn TN theo hướng dẫn của Điều lệ Đoàn.

Qua triển khai cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2008, đa số cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tham gia sinh hoạt phê và tự phê bình, giúp nhau sữa chữa sai sót, đoàn kết nội bộ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác.

Cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên luôn bám sát nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương để đề ra chương trình thực hiện luôn có sự phối hợp đồng bộ giữa các ban ngành, đoàn thể, Mặt trận để thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Qua triển khai cuộc vận động đã có 100% gia đình Cán bộ đoàn treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất tại gia đình mình.

Nhìn chung cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên thể hiện vai trò trách nhiệm và luôn có sự phối hợp đồng bộ để thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một vài đ/c cán bộ, đoàn viên chưa thực sự là hạt nhân làm nồng cốt trong phong trào, chưa mạnh dạn đấu tranh phê và tự phê bình, chưa mạnh dạn tham gia góp ý xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Trong hoạt động ở địa bàn dân cư vẫn còn một số đ/c chưa thật sự nhiệt tình công tác, thiếu năng động, sáng tạo, chưa có ý thức xây dựng Đoàn.

Từ những thực trạng nêu trên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Mũi Né đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian đến như sau:

2. Nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục quán triệt trong hệ thống Đoàn TN về công tác chính trị tư tưởng làm cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên có nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhầm nâng cao chất lượng sinh hoạt đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên mạnh về số lượng, chất lượng, có bản lĩnh chính trị rõ ràng, vững vàng, luôn có tinh thần cầu tiến, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên, hội viên, đội viên trong tổ chức, luôn hoàn thành nhiệm vụ giao.

Tuyệt đối trung thành với sự nghiệp Cách mạng, của giai cấp và dân tộc, nâng cao ý thức tổ chức, tích cực chống các hiện tượng tiêu cực, vô tổ chức, vô trách nhiệm, thực hiện tốt theo quy chế hoạt động đã đề ra.

Cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên phải làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước, qua đó vận động gia đình thực hiện quyền và nghĩa vụ theo hiến pháp, nhất là thực hiện theo quy định của địa phương.

3. Nhiệm vụ năm 2009 và những năm tiếp theo:

- Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao chất lượng ĐVTN bằng nhiều hình thức sâu rộng.

- Phối hợp với các Ban ngành đoàn thể, đặt biệt là với CCB để tổ chức rèn luyện ĐVTN, nhận và giáo dục có hiệu quả các TN trong diện 163/CP tiến bộ để có cuộc sống hoà nhập cộng đồng.

- Tiếp tục phối hợp với Chi Bộ, Khu phố củng cố các Chi đoàn chân rết hoạt động yếu, đặt biệt là ở các chi đoàn KP.

- Thường xuyên đổi mới các hình thức sinh hoạt, phát huy tính sáng tạo trong ĐVTN, xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các Chi đoàn, tạo điều kiện thuận lợi để các Chi đoàn giao lưu học hỏi kinh nghiệm hoạt động nhằm nâng cao hiểu biệt trong toàn Đoàn.

- Thông qua các hoạt động của Hội LHTN, mở rộng mặt trận đoàn kết TN qua các phong trào VHVN-TDTT ở địa phương, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho TN được đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

- Thường xuyên trao dồi đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn, thật thà, thẳng thắng, phê và tự phê bình, mạnh dạn đấu tranh loại bỏ sai trái, có tinh thần đoàn kết nội bộ, có liên hệ chặt chẻ giữa cấp trên, cấp dưới, chấp hành theo nội qui, quy chế hoạt động, thực sự tôn trọng, giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Tiếp tục làm tốt công tác giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

- Phát huy tính xung kích của Đoàn TN, tham gia mọi hoạt động, phong trào hành động cách mạng của địa phương, luôn đi đầu, làm nòng cốt cho các phong trào.

- Xây dựng mới một số mô hình hoạt động, Câu lạc bộ TN mới phù hợp với nhu cầu vui chơi, giải trí cho ĐVTN nhằm thu hút đông đảo TN đến với tổ chức Đoàn.

- Phối hợp với các cấp ngành có chức năng làm tốt công tác hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm trong thanh niên, chú trọng việc nâng cao trình độ cho thanh niên, đặc biệt là tin học và ngoại ngữ.

- Vận động gia đình đoàn viên thực hiện việc treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất của gia đình mình (Phấn đấu đến hết quý II năm 2009 có 100% gia đình đoàn viên thực hiện)

Trên đây là Kế hoạch của Đoàn TN phường Mũi Né năm 2009 và những năm tiếp theo, BCH Đoàn phường Mũi Né có trách nhiệm triển khai, quán triệt trong lực lượng cán bộ, đoàn viên, hội hiên, đội viện tiếp tục thực hiện đạt kết quả tốt theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

T/M BAN CHẤP HÀNH

BÍ THƯ

(đã ký)

Bùi Ngọc Lâm





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét